CTCP TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG VIỆT NAM
Tâm huyết trong từng nét vẽ, bền đẹp cho mọi công trình
Tải hồ sơ năng lực

Website BXD:Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2012 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 của Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Thiết kế xây dựng Việt Nam (CDC) 1/10/13

Sáng 10/1/2013, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2012 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 của Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Thiết kế xây dựng Việt Nam (CDC). Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Cao Lại Quang đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 
Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu tại Hội nghị

Tới dự Hội nghị còn có các đồng chí Nguyễn Hồng Khải – Phó Bí thư thường trực, Đảng ủy Bộ Xây dựng, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Trưởng Ban thi đua, Phó Vụ trưởng -Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Xây dựng, cùng Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên thuộc Công ty cùng tham dự.

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Thiết kế xây dựng Việt Nam Phạm Như Huy cho biết: Năm 2012, mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh Ngành Tư vấn xây dựng gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra, cùng với năng lực điều hành công việc của Ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn tốt, có kỹ năng tư vấn và thiết kế và uy tín thương hiệu của công ty được giữ vững và phát huy trên thị trường tư vấn trong nước và quốc tế… Trong năm 2012, toàn công ty đã ký được 160 hợp đồng kinh tế với tổng giá trị 103 tỷ đồng, trong đó hợp đồng có giá trị lớn nhất đạt 12,8 tỷ đồng. Cụ thể, sản lượng thực hiện của Công ty đạt 110 tỷ đồng bằng 100% kế hoạch năm, doanh thu đạt 82,5 tỷ đồng đạt 106% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế đạt 4,35 tỷ đồng đạt 106% kế hoạch năm, nộp ngân sách là 7,2 tỷ đồng đạt 90,4% kế hoạch năm, thu nhập bình quân là 7,5 triệu đồng /người/tháng. Tỷ trọng giá trị các dịch vụ tư vấn được xác định: lập dự án, thiết kế công trình và hạ tầng đạt 72,62%, tư vấn thiết kế quy hoạch đạt 2,98%, tư vấn thẩm tra đạt 6,16%, tư vấn kiểm tra chứng nhận chất lượng công trình đạt 2,92%, tư vấn giám sát đạt 6,55%, khảo sát- đo đạc đạt 8,45%. Công ty vẫn phát huy được thế mạnh hợp tác tốt với nước ngoài, giá trị của của các hợp đồng đã ký với tư vấn nước ngoài đạt 41% tổng giá trị hợp đồng. Ngoài ra, các công tác quản lý, thu hồi công nợ, đào tạo, đầu tư xây dựng… Công ty đã thực hiện khá tốt, nhiều lần ban hành các văn bản về thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi hoạt động, tăng cường đạo tạo chuyên môn, nghiệp vũ kỹ năng cho các cán bộ của Công ty. Với thành tích đạt được, Công ty đã được Bộ Xây dựng tặng Cờ thi đua xuất sắc Ngành Xây dựng.

 
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang trao Cờ thi xuất sắc Ngành Xây dựng cho Công ty CDC

Theo dự báo của Chính phủ, Bộ Xây dựng và các chuyên gia kinh tế, những khó khăn của nền kinh tế Việt Nam chưa dừng lại ở năm 2012 mà có khả năng tiếp diễn, khó khăn hơn vào năm 2013 và một số năm tiếp theo. Ban lãnh đạo Công ty xác định cần tiếp tục cố gắng hết mình, có những biện pháp cụ thể đưa công ty vượt ra khỏi khó khăn, duy trì phát triển ổn định, đảm bảo thu nhập cho người lao động và lợi nhuận cho cổ đông. Trong năm 2013, Công ty cố gắng đạt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tương đương mức đã thực hiện trong năm 2012. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị, tập trung vào các dự án có Nguồn vốn ngân sách cấp, Vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài; Cải tiến công tác quản lý, tăng cường bồi dưỡng tính chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm trong công tác tư vấn của cán bộ, kiến trúc sư, kỹ sư; tiết kiệm tối đã chi phí sử dụng điện nước; Xây dựng tập thể Công ty trên nguyên tắc đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau và đạo đức nghề nghiệp. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng dựng Cao Lại Quang đánh giá năm 2012 là năm đất nước ta phải đối mặt với khó khăn về kinh tế, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp ngành Xây dựng. Theo báo cáo thống kê, Ngành Xây dựng có 52.747 doanh nghiệp, trong đó hơn 40 nghìn doanh nghiệp kinh doanh có lãi, còn lại hơn 10 nghìn doanh nghiệp là làm ăn thua lỗ, khoảng 2000 doanh nghiệp đã dừng hoạt động và phá sản. Trong bối cảnh kinh tế như vậy, Công ty CDC vẫn cố gắng phát triển và đạt được những thành tích đáng khen ngợi và đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên, điều này thể hiện sự nỗ lực lớn của toàn thể Công ty trong năm qua. Năm 2013, tình hình kinh tế sẽ còn tiếp tục khó khăn, hi vọng Công ty sẽ cố gắng nhiều hơn, tăng cường liên doanh, liên kết, trau dồi học tập kinh nghiệm của các nước để nâng cao năng lực cho doanh nghiệp và gặt hát nhiều thành công hơn nữa./.


Ngày đăng: 22/03/2016Lượt xem: 1573
ĐỐI TÁC







Tin tức nổi bật :

Messenger